กลับไปยังรายบอร์ด โพสต์ใหม่

เครื่องบิน A-6 ที่จะเข้าแข่งขันระหว่างประเทศ

เพื่อเป็นการนำเสนอให้ผู้สนใจได้ทราบเกี่ยวกับการแข่งขันเครื่องบินรุ่น A-6 ที่กำลังมีขึ้นโดยภายในสิ้นเดือน ก.ย.นี้จะเสร็จสิ้นนั้น ประเทศไทยก็จะส่งเครื่องบินจำนวนประมาณ 6-7 ลำเข้าแข่งขัน
สำหรับเครื่องแรกที่มีรายละเอียดครบถ้วนอยู่ในมือ (เนื่องจากเป็นผู้สร้างเอง) คือเครื่องรุ่น A-6 5a ที่ออกแบบโดย Bruce McCrory แต่ในการสร้างก็มีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง
SAM_1810.JPG
2013-9-26 17:49
SAM_1811.JPG
2013-9-26 17:49
เช่นรูปร่างของใบพัด ความยาวของช่วงหาง เป็นต้น กางปีก 15 นิ้ว ยาวทั้งสิ้น 14 นิ้ว น้ำหนัก 1.55 กรัม ซึ่งถือว่ามากไปหน่อย กะจะใช้ยางขนาด 1/32"-1/28"ยาว 18 นิ้วเป็นกำลัง ตอนนี้ได้ลองบินดูในห้องก็พอใช้ได้ อีกสองสามวันจึงจะลองจริงๆครับ

ผู้แข่งขันลำดับที่สองครับของน้อง Anupap ชื่อ Ice A-6 ชิ้นส่วนต่างๆถอดได้
ice a-6-1-crop.jpg
2013-9-27 07:02
ice a6-2-crop.jpg
2013-9-27 07:02


ข้อมูล เครื่องบิน รุ่น ICE A6
ปีกกาง 14 นิ้ว 4 หุน กว้าง 2 นิ้ว ลำตัวไม้ 2.5 ม.ม. กว้าง 6 ม.ม. ยาว 6 นิ้ว มุมยกปลายปีก 2 นิ้ว  แพนหางระดับ กว้าง 1นิ้ว 7 หุน ยาว 9 นิ้ว ใช้ยาง 1/16 นิ้ว ครับ

ผู้แข่งขันลำดับที่สามจากคุณ smarn
ตัวนี้ไม่แน่ใจว่าชื่อ Atom หรือ Aomsin
atom 1.jpg
2013-9-27 07:11
atom 2.jpg
2013-9-27 07:11

น้ำหนักก็ตามที่เห็นคือ 1.528 กรัม กางปีกประมาณ 15 นิ้ว ส่วนหางถอดได้ ปีกทำมุมยกเป็นสองตอน แพนหางดิ่งอยู่ด้านล่าง

ส่วนลำดับที่สี่มาจากคุณ Tom เป็น A-6 ชื่อ Wart
wart 1-crop.jpg
2013-9-27 07:19
wart 2.jpg
2013-9-27 07:19

กางปีกประมาณ 15 นิ้ว แต่น้ำหนักสูงไปนิดนึงคือ 2.29 กรัม อาจจะต้องใช้ยาง 1/16"

จะมีความคืบหน้ามานำเสนอเพิ่มเติมในกระทู้นี้เรื่อยๆครับ
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)

ส ว ย ง า ม ม า ก ค รั บ
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)
big10376@gmail.com

TOP

ผู้เข้าแข่งขันลำดับที่ 3 รายงานตัวครับ

แก้ไขครั้งสุดท้าย: 2013-9-28 00:27 โดย Smarn

ขอเสริมท่านอาจารย์นภดลสำหรับข้อมูลนะครับ
ผมส่งเข้าแข่งขันรายการนี้จำนวน 4 ลำ  ขนาดตามกติกาโดยลำตัวและโครงปีกใช้ไม้ขนาด 1/16 นิ้ว  ยกเว้นริบและใบพัดใช้ไม้ 1/32 นิ้ว

รุ่นที่ 1-3 เสียดายเอาไม้แข็งทำลำตัวทำให้น้ำหนักสูงเกินไปเพราะคิดจะใช้ยางขนาด 1/16 นิ้วหมุน 1200 รอบ  แต่ ณ ปัจจุบันเห็นท่านอาจารย์นภดลบอกว่ามียางขนาดเล็กกว่านี้แล้วทำให้เปลี่ยนได้ยากแล้ว  ส่วนใบพัดลองวัดขนาดไม้ที่เขียนว่า 1/32 นิ้วนั้นวัดจริงเกือบ 1/16 นิ้วก็เลยตามเลย


    1 Bill Gowen A6 Mr. Bill Gowen น้ำหนัก 2.237 กรัม
       ลำตัวยาว 16 1/2 นิ้ว พื้นที่ปีก 28.125 ตารางนิ้ว พื้นที่แพนหางระดับ 21 ตารางนิ้ว
    bill gowen.jpg
    2013-9-27 23:11

    2 International A6 ของ John Lenderman (2006) น้ำหนัก 1.991 กรัม
       ลำตัวยาว 13 นิ้ว พื้นที่ปีก 30 ตารางนิ้ว พื้นที่แพนหางระดับ 15.75 ตารางนิ้ว
    International A6.jpg
    2013-9-27 23:11

    3 Slungger A6 น้ำหนัก  1.833 กรัม
       ลำตัวยาว 16 นิ้ว พื้นที่ปีกประมาณ 29 ตารางนิ้ว พื้นที่แพนหางระดับประมาณ 14.25 ตารางนิ้ว
    Slungger A6.jpg
    2013-9-27 23:11

    4 Atom&Aomsin แบบที่คิดเองครับ น้ำหนัก  1.537 กรัม รุ่นนี้ใช้ไม้อย่างดีทำให้น้ำหนักเป็นที่น่าพอใจมากครับ
      ลำตัวยาว 15 1/2 นิ้ว พื้นที่ปีก 28 ตารางนิ้ว พื้นที่แพนหางระดับ 16 ตารางนิ้ว
    Atom&Aomsin A6.jpg
    2013-9-27 23:11


ทุกลำไม่เคยลองหมุนยางถึง 1000 รอบสักลำคงรอไปทดสอบจับเวลาวันอาทิตย์นี้เลยครับ
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)
rubberairplane@windowslive.com

TOP

ตอบกลับ 5# ampier


    ขอบคุณมากครับอาจารย์  ไม่รู้วันอาทิตย์นี้น้ำจะท่วมกรุงเทพมั้ย ถ้าน้าปูเอาอยู่คงมีภาพบรรยากาศและ clip การบินของทุกลำมาให้ชมครับ  ส่วนผลการแข่งขันอย่างที่ทราบกันว่าทางมาเลส่งเวลาตอนทดสอบมาแล้ว 5 นาที 16 วินาทีแล้ว  ส่วนของเราด้วยสถานที่  ด้วยน้ำหนักอาจจะลำบากหน่อยแต่ก็พยายามนำความรู้ที่มี  อุปกรณ์ที่จัดหาได้  ทำจนสุดความสามารถ  และทุกท่านที่ทำและส่งเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ก็คงไม่แตกต่างกัน  และที่สำคัญเหมือนเราเป็นตัวแทนของกลุ่มผู้เล่นเครื่องบินยางของประเทศเราเข้าแข่งขันในครั้งนี้  แพ้ชนะเป็นแค่ส่วนประกอบอันน้อยนิด  แต่สิ่งที่เราได้แน่ ๆ คือความร่วมมือกันทั้ง 2 ฝ่ายและมันคงเป็นสะพานเชื่อมองค์ความรู้เรื่องเครื่องบินยางของพวกเราให้ดียิ่งขึ้น  เพราะถ้าเราไม่แข่งกับคนที่เก่งกว่า  ไม่ศึกษากับคนที่เก่งกว่า  แล้วเราจะเก่งขึ้น  จะพัฒนาขึ้นได้อย่างไร
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)
rubberairplane@windowslive.com

TOP

เอาใจช่วยทั้งผลการแข่งขัน และปลอดภัยจากปัญหาน้ำท่วมนะครับ
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)

TOP

หนักใจซะแล้วครับ   ทางมาเลเซียทำเวลาล่าสุดได้ 6 นาที 18 วินาทีแล้วครับ แต่เขาบินในสถานที่ซึ่งมีเพดาน 55 ฟุต ของเราจะบินในโรงยิมที่เพดานหลังคาแค่ 40 ฟุตทำให้เรามีแต้มต่ออยู่บ้าง ถ้าทำได้ประมาณ 6 นาทีก็มีสิทธิ์แซงเข้าป้ายได้เหมือนกันครับ
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)

TOP

ลำดับที่ห้าครับ

ข้อมูล:
ปีก 13.3 x 2.25 นิ้ว  แพนหางระดับ 8 x 1.75 นิ้ว ลำตัวยาว 13 นิ้ว น้ำหนักรวม 1.7g เฉพาะใบพัด 0.4g ยังสามารถลดน้ำหนักใบพัดได้อีกแต่จะต้องเลื่อนปีกไปด่านหลัง รูปทรงเหลี่ยมๆ แต่สัดส่วนต่างๆก็นำมาจากแบบเครื่องบินลำอื่น ขอตั้งชื่อว่า "Square13"

ที่ทำน้ำหนักเบาๆกันไม่ได้ ผมว่าเนื่องมาจากกระดาษที่ใช้ยังหนักอยู่ ผมนำกระดาษที่ได้มาพรมน้ำแล้วนำมารีด หวังว่าจะทำให้บุได้ง่ายๆแต่ก็ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นไปอีก

RIMG3455.JPG
2013-9-28 21:46
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)

TOP

ไม้อะไรครับเบาจังเห็นแล้วอยากมีบ้างสักลำ แต่ไม้บัลซ่าน้ำหนักก็เกินแล้ว สู้ๆนะครับ
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)

TOP

แก้ไขครั้งสุดท้าย: 2013-9-28 22:28 โดย Smarn

ตอนนี้แต้มต่อคงไม่ใช่ 1.369 แล้วเพราะเพดานต่ำกว่า 100 ฟุต  ผมไม่รู้ว่าเขาคิดมาจากไหน  แต่ถ้าข้อมูลเป็นแบบนี้ถ้าเราทำเวลาประมาณนี้เราก็พอมีลุ้น
1.  6 นาที  16 วินาที  เวลาเป็น 376 วินาที
2. แต้มต่อ 1.369  แสดงว่าเวลาของเราพรุ่งนี้  376/1.369 = 274.653  วินาที
3. แสดงว่าเราต้องทำอย่างน้อย  =int(275.653/60) = 4 นาที   และ  =mod(275.653,60) = 34.65 วินาที
    เราต้องทำอย่างน้อย 4  นาที 35 วินาที

มาเปรียบมวยของพวกเรากันเองก่อนว่าเป็นอย่างไรบ้าง
A6.png
2013-9-28 22:27

น้ำหนักยังเป็นปัญหาของพวกเรามากครับ  พรุ่งนี้พวกเราต้องร่วมแรงร่วมใจกันบินให้ได้ 5 นาทีกันให้ได้ก่อนนะครับ
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)
rubberairplane@windowslive.com

TOP

สำหรับผมที่ผ่านมายังไม่เคนทะลุ 2 นาทีเลย จะให้กระโดดไป 5 นาที

ต้องช่วยกัน แต่ช่วยกันอย่างไรไม่ผิดกติกา เช่นให้คนอื่นๆใส่ยางให้จะผิดกติกาไหมครับ

ตอนนี้ผมมียาง 1/24. ยาว 15" (loop) ทดลองหมุน 2,000 รอบ ลำตัวแข็งแรงไม่มีปัญหา ไม่กล้าทดลองว่าทนได้ถึงเท่าไหร่ มีใครทดลองหมุนเป็นอย่างไรครับ ดูแล้วท่าจะยังไม่มีใครลอง
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)

TOP

กลับไปยังรายบอร์ด